Chuyển động mới cho

giao thông Hà Nội

Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện

Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao – loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.

Hàng trăm người dân tham quan tàu điện Cát Linh – Hà Đông

Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Hàng trăm người dân tập trung trước cửa nhà A1 Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) ngay từ 7h sáng để tham quan toa tàu điện trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Mỗi người được phát một tờ giấy để đóng góp ý kiến và nhận xét về tàu.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Lần lượt từng đoàn người được lên tàu. Chủ yếu là các vị khách cao tuổi, vắng bóng giới trẻ.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Ông Nguyễn Tiến Năng (Giảng Võ) viết, về cơ bản tàu thiết kế đẹp, ghế ngồi rộng, tay cầm chắc.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Trong số họ, không phải ai cũng từng được trải nghiệm đi trên phương tiện giao thông công cộng hiện đại này ở các nước phát triển.
Đây là đầu tàu mẫu trong số 13 đoàn tàu mà Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) dự kiến mua cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Tàu mẫu được trình bày tại vị trí sân trước nhà A1, khu vực cạnh đài phun nước của trung tâm.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Tàu điện do Trung Quốc sản xuất được sơn màu xanh, phần đầu vát, có dòng chữ Cát Linh – Hà Đông và biểu tượng Khuê Văn Các của Hà Nội.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Đây là đầu tàu mẫu trong số 13 đoàn tàu mà Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) dự kiến mua cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Mỗi đoàn tàu dài 79 mét với 4 toa, trong đó 2 cabin lái nằm ở 2 phía, giữa là 2 toa xe động lực có động cơ.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Mỗi toa có 8 cửa lên xuống rộng 1,3 mét dành cho khách ở cả 2 phía thân tàu.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Toa tàu rộng khoảng 2,8 mét, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa toa, dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định khi đông. Hai đầu của toa xe bố trí khu vực dành cho xe lăn, ghế ngồi ưu tiên (màu vàng).
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Mỗi dãy trên tàu bố trí 3 ghế dài.
Ghế làm bằng composite độ bền cao, tránh cảm giác lạnh khi ngồi vào mùa đông.
Ghế làm bằng composite độ bền cao, dễ vệ sinh, tránh cảm giác lạnh khi ngồi.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Trong toa có bản đồ dạng đèn LED bố trí phía trên các cửa lên xuống, hiển thị thông tin cho hành khách đi tàu (ga sắp đến, ga đang dừng, bản đồ tuyến, thời gian, phía cửa mở…).
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Mỗi khi tàu đến ga nào, đèn ở khu vực đó sẽ sáng, giúp hành khách dễ nhận biết mà không phải ngó ra ngoài cửa sổ.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Theo ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, tàu do Công ty TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Trung Quốc) chế tạo và sản xuất.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Tuy nhiên, theo ông Thành, đây là đầu tàu mẫu nên mọi thứ chưa hoàn thiện, một vài chi tiết buồng lái chưa đầy đủ, phía đầu chưa lắp đèn và trục kéo.
Theo HMC admin