Ga Hà Đông là nhà ga cuối tuyến đường, nằm đối diện bến xe Yên Nghĩa, đã hoàn thiện phần xây dựng cơ bản.
Hệ thống ray đã hoàn thiện, bên trong chưa có các thiết bị như quầy bán vé, kiểm soát vé…

Video: Mô phỏng 3D trải nghiệm tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Đoạn đường dẫn, kết nối trục đường trên cao ra khu depot (khu nhà ga tập kết, sửa chữa, bảo dưỡng đường tàu) trên phố Quang Trung dài 1,7 km.
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông chạy qua nút giao Nguyễn Trãi hình thành nút giao 4 tầng đầu tiên ở Thủ đô gồm: đường sắt, cầu cạn, đường bộ và hầm chui. Tại đây, ga đường sắt Vành đai 3 đã hoàn thiện 80%.
Hệ thống đường ray đường sắt trên cao uốn lượn qua hồ Hoàng Cầu.
Để xây dựng và mở rộng tuyến đường này, Hà Nội đã phải xén dải phân cách, chặt hàng trăm cây xà cừ cổ thụ. Hiện đường Nguyễn Trãi có tới 5 làn xe nhưng không đáp ứng nổi lưu lượng giao thông giờ cao điểm.
Đến 16/2, hầu hết các nhà ga đã hoàn thiện phần thô và giải phóng mặt bằng phía dưới, trả lại mặt đường cho các phương tiện qua lại. Trên các tuyến đường từ Yên Nghĩa về Cát Linh, phương tiện chạy dưới gầm của nhà ga trên cao.
Ga đường sắt đô thị được kết nối bởi hệ thống thang máy và thang bộ.
Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Kim Thành cho biết, dù hoàn thiện 90% nhưng khối lượng lắp đặt thiết bị còn rất lớn. Bên cạnh đó, việc giải ngân vốn ODA từ Trung Quốc đang có những vướng mắc về thủ tục giữa các Bộ và China Eximbank. Đại diện Tổng thầu EPC Trung Quốc cho biết, dự án đã hoàn thành cơ bản kết cấu chính các nhà ga; thi công xong kết cấu chính của 13/16 đơn thể, 80% kết cấu thép khu depot. Các đơn vị, nhà thầu phụ đã huy động nhân lực, vật lực tập trung đẩy nhanh tiến độ, bù vào đợt nghỉ tết Nguyên đán dài ngày.